Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

GIẢI PHÁP ĐƠN GIẢN CHO VIỆC TRUY CẬP BLOG BỊ CHẶN

Hiện nay việc truy cập Webblog , Facebook thường bị ngăn chận , vài cách vượt đơn giản thông thường  đã không khả thi. Dùng phần mềm  UltraSurf thì chạy chậm . Phần mềm chuyên dụng như Hotspot Shield  cũng hơi chậm và bung quảng cáo hơi khó chịu (chỉ nên dùng khi vô phương khả thi).
 Hiện nay rất it người sử dụng trình duyệt Internet Explorer vì lướt web quá chậm , mà thường sử dụng trình duyệt Mozilla Firefox hoặc nhanh nhất là  Google Chrome , vậy  hãy sớm tải  trình duyệt  Google Chrome bằng cách click chuột vào  đường link sau : https://www.google.com/chrome/ , sau khi click vào "chấp nhận và cài đặt" chỉ vài phút là xong, trên màn hình sẽ xuất hiện biểu tượng vòng tròn có chữ Google Chrome bên cạnh, mà ta sẽ thường xuyên click vào biểu tượng này để lướt web nhanh hơn . 

CÁCH 1:   CÀI TIỆN ÍCH TÀNG HÌNH CHO TRÌNH DUYỆT CHROME 
  Sau khi cài đặt trình duyệt Google Chrom xong , để tải tiện tích về hãy click chuột vào đường link sau  :https://chrome.google.com/webstore/detail/ieaebnkibonmpbhdaanjkmedikadnoje.   Click chuột  vào  ô  màu xanh có chữ ADDED TO CHROME  hay THÊM VÀO CHROME


null 
Tải về xong, kích vào mũi tên từ màu đỏ sang màu xanh như 2 hình hướng dẫn dưới đây. Mỗi khi mở trình duyệt Google Chrome thấy mũi tên màu đỏ thì kích chuột chuyển thành màu xanh là login vào bình thường để bình luận trên các trang điểm tin (nếu bị chặn). còn các trang web khác không bị chân thì ta click vào hình mùi tên màu xanh để tắt kích hoạt cho mũi tên  thành màu đỏ .
Stealthy dùng được cho nhiều trình duyệt web.
null


CÁCH 2:  SỬ DỤNG PHẦN MỀM DNS JUMPER
Thay đổi DNS Server như OpenDNS hay Google DNS có thể giúp chúng ta cải thiện tốc độ duyệt web, chống website nhúng mã độc, dễ dàng vào được những website khó truy cập mà đặc biệt trong các website đó kể đến như Facebook , Blog ... Tuy vậy việc nhớ chính xác giá trị Prefered DNS server và Alternate DNS server để cấu hình mạng lại là vấn đề không nhỏ với nhiều người, nhất là người không rành máy tính. Để vào được xin giới thiệu đến các bạn phần mềm DNS Jumper, giúp bạn thay đổi DNS một cách dễ dàng.
Phiên bản mới nhất của phần mềm DNS Jumper có dung lượng 3.05 MB, tương thích mọi phiên bản Windows, được cung cấp miễn phí tại đây.
Sau khi tải về, bạn chỉ việc mở file Dns_Jumper.exe để khởi động phần mềm. Trong giao diện chính của DNS Jumper xuất hiện, bạn sẽ thấy 16 nút lệnh màu đen tương ứng với 16 DNS khác có thể thay thế cho DNS của ISP, trong đó có Google Public DNS, Open DNS, Comodo Secure DNS, Advantage DNS, Ultra DNS, Level 3 DNS, OpenNIC Public DNS.
Riêng nút DNS Default  màu xanh để trở lại với DNS của ISP, còn nút Wsh màu xanh có chức năng vô hiệu hóa/kích hoạt lại việc cho chạy các script (tốt nhất đừng đụng vào).
DNS Jumper
Bạn chỉ việc click vào nút chọn các dịch vụ mạng để sử dụng DNS của dịch vụ mạng tương ứng là dược ,chẳng hạn click vào Level3 hay Ultra Dns hay Open Dns hay Google Dns...đều đang sử dũng tốt 
CÁCH 3:  CÀI TIỆN ÍCH  ANONYMOX CHO TRÌNH DUYỆT FIREFOX
AnonymoX:   Add-ons hiệu quả cho trình duyệt Firefox để truy cập web blog bị chặn .Nếu bạn chưa  sử dụng trình duyệt  Firefox thì có thể tải về và cài đặt ngay bằng cách click chuột vào đường liên kết sau: http://www.mozilla.org/vi/firefox/new.    Khi cài đặt xong , trên màn hình sẽ xuất hiện một biểu tượng hình tròn có chữ Mozilla Firefox bên cạnh .Ta click vào biểu tượng này để bắt đầu sử dụng trình duyệt Firefox .
Để cài tiện ích ANONYMOX cho trình duyệt Firefox , hãy click chuột vào đường link sau:: https://addons.mozilla.org/en-US/fir...ddon/anonymox/ (hoặc copy đường link này dán (paste) vào trình duyệt Firefox,rồi enter). Tiếp tuc click  vào  .
Sau khi cài đặt xong , phải khởi động lại Firefox, một biểu tượng hình chữ X (màu xanh nhạt) xuất hiện bên cạnh thanh địa chỉ, như hình:
Nếu thấy nó có màu đen nhạt, tức là nó không chuyển đổi được IP. Thông qua công cụ AnonymoX  sẽ truy cập được các web bị chặn.
                                                                                                                

Không có nhận xét nào: